1. Dâu tây

 

 

Dâu tây cũng giống như nhiều loại quả mọng khác, thường có nhiều chất xơ và chứa rất ít đường. Chỉ có khoảng 8g đường trong 8 quả dâu tây cỡ vừa. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

2. Quả đào

 

 

Mặc dù chúng có vị ngọt, nhưng một quả đào cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 13g đường.

3. Quả mâm xôi

 

 

Một số loại trái cây có hàm lượng đường cao hơn những loại khác và nhiều loại quả chứa rất ít đường. Giống như dâu tây, quả mâm xôi cũng chứa từ 4 đến 5g đường, 5,3g chất xơ và 1,39g protein trên 100g quả. Chúng cũng là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Điều thú vị là quả việt quất chứa lượng đường gấp đôi so với quả mâm xôi.

4. Chanh

 

 

Với lượng đường không quá 2g mỗi trái và hàm lượng vitamin C cao, đây là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống. Mọi người có thể vắt một quả chanh vào nước có ga để thay thế đồ uống có ga chứa đường khác, hoặc thậm chí vắt nước chanh vào món salad thay vì dùng nước sốt salad.

5. Dưa lưới ruột xanh

 

 

Một món ăn nhẹ phổ biến vào mùa hè, một lát dưa lưới ruột xanh chứa khoảng 11g đường. Chúng cũng chứa kali, vitamin C và sắt.

6. Cam

 

 

Một quả cam cỡ trung bình có khoảng 14g đường và cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Nhưng nước cam và tất cả các loại nước hoa quả khác mua từ siêu thị có thể chứa thêm đường.

7. Bưởi

 

Một nửa quả bưởi cỡ trung bình chứa khoảng 11g đường.

8. Bơ

 

 

Trái bơ hầu như không có đường. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất béo và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

Dù tất cả các loại trái cây đều chứa đường, nhưng chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng, chất xơ và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.